สวัสดีครับ,

แหมไม่ได้พูดคำนี้มาหลายวัน ใช่แล้่ว ตอนนี้ผมอยู่เมืองไทยแล้วครับ วันที่กลับมาก็สลบเหมือด เข้าเรื่องเลยดีกว่า หลังจากที่เขียนเรื่องอาหารของอินเดียไปแล้ว ก็มีเมล์มาแซวเรื่องน้ำหนักตัวด้วยนะ เลยว่าจะเขียนเรื่องน้ำหนักตัวซะหน่อย เอ้ย ไม่ใช่ วันนี้มาเขียน ชมเมืองซะหน่อยดีกว่า

สภาพอากาศที่อินเดียตอนที่ผมมานี้ก็เป็นช่วงลมมรสุม ของอินเดียแต่ก็ไม่มีผลกระทบอะไรนัก อากาศภายนอกร้อนกว่า บ้านเราเยอะ (แต่อีกหน่อยบ้านเราคงร้อนเท่าอัมดาบัด ถ้ายังตัดต้นไม้กันอยู่) ฝุ่นจะค่อนข้างเยอะครับ เพราะว่ามีการก่อสร้างอยู่พอสมควรแถมบริเวณสองข้างทาง ไม่มีต้นหญ้า คอยคลุมเอาไว้ (จิตนาการไปถึง ถนนเส้นพระประแดงเข้าไว้ครับ แต่ว่าไม่ถึงขนาดนั้น)

ส่วนเรื่องบนท้องถนน ไม่ต้องพูดถึงครับ จักรยาน สามล้อ มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถประจำทาง วัว แล้วก็ อูฐ ???
dscf9160.jpg

หลังจากทำงานมา สามวันเต็ม (ออฟฟิตที่นี่เข้า สิบโมง เลิก หนึ่งทุ่มครับ) ในวันที่จะกลับ ได้ไปแวะห้างฯ ที่เปิดใหม่ครับเค้าบอกว่าใหญ่ที่สุดใน อัมดาบัด เลยที่เดียวเชียว ตอนกลางคืนจะสวยกว่านี้มากๆๆ (อารมณ์ central world)
dscf9155.jpg

ภาพด้านในห้างฯครับ ยังสร้างไม่ค่อยเสร็จดี เท่าไหร่นัก
dscf9152.jpg

หลังจากเดินไปซักพัก ก็เริ่มหิว เลยหาอะไรกินเล็กน้อย ที่นี่ครับ แม็คโดนอล (แต่ไม่มีซามูไรเบอร์เกอร์ อะ เซ็งเลย)
dscf9157.jpg

ซึ่งตอนแรกเราเข้าผิดทางครับ โชคดีที่ยังไม่มีคนใช้บริการไม่งั้น คงฮาน่าดู (อ้อเราใช้ Drive Thru ครับ) คนขายก็ยังไม่ขายให้เลยต้องไปกลับรถที่ทางเข้าแล้วเข้าไปใหม่ ราคาไม่ต่างจากเมืองไทยเท่าไรนัก
หลังจากอิ่มแล้ว เราก็ออกชมเมืองต่อครับ แต่ตอนนี้ผมขอตัวไป เคลียร์ข้าวของ ก่อนนะครับ พรุ่งนี้เย็นๆ จะกลับมาพาชมสถานที่ ที่น่าสนใจ (ที่ผมได้ไป มา) ปิดท้ายด้วย สามล้อเมืองแขกครับผม
dscf9158.jpg

ตอนเก่าๆ ————–
Hello Ahmedabad – ภาค 1
Hello Ahmedabad – Indian Food