กลับมาชมเมืองกันต่อ เนื่องจาก ตอนนี้รูปแยะ พอสมควรผม เลยของทำรูปบางรูปเป็นรูปเล็กนะครับ ถ้าอยากดูรูปใหญ่ ให้คลิ๊กไปที่รูป ได้เลยทันที มาดูกันเลยดีกว่า

ถนนที่ลอดลงอุโมงค์ (สั่งเกตดี จะเห็นว่า รูปกับสี่ของกำแพง ทำจาก หินกระเบื้องเล็กๆ มาต่อกันเป็นรูป สุดยอดมาก)

dscf9162.jpg

จากซ้ายไปขวานะครับ –  ภาพ รปภ ประจำร้านอาหาร, รถเมล์ (ไม่ค่อยน่าขึ้นเลย), ไฟจราจรและป้ายตามทางแยกต่างๆ (ซึ่งมีบ้างไม่มีบ้าง), แยกวัดใจ อยากไปก็ต้องลองลุยดู, ไม่ว่าจะรถประเภทไหนชิดขวาได้ บีบแตรใส่กันได้ (เคยเห็น มอเตอร์ไซต์ บีบแตร ไล่หกล้อมั๊ยครับ มาที่นี่เห็นแน่นอน เป็นเรื่องปกติ)
dscf9042.jpg dscf9244.jpg dscf9161.jpg  dscf9249.jpg dscf9242.jpg

หลังจากชมบ้านเรือน จากมุมมองกลางถนนแล้ว ก็มาถึงจุดหมายแล้วครับ Sabarmati Ashram : Gandhi Memorial Museum (ด้านล่างเป็นรูปเหมือนของ มหาตมะ คานธี ครับ)

dscf9191.jpg

จากซ้ายไปขวา – ป้ายทางเข้าครับ, เราจะเจอเจ้าตัวน่ารักเยอะมากครับ วิ่งกันให้ควัก แต่ผมถ่ายมาตัวเดียวพอ, คำพูดของท่าน มหาตมะ คานธี, บรรยากาศร่มรื่นที่มองเห็น แม่น้ำ Sabarmati, หุ่นจำลอง ภายในภิพิธภัณฑ์ แสดงถึงเหตุการณ์สำคัญ (Salt March to Dandi) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อินเดียได้รับเอกราชจากอังกฤษ โดยที่ที่ Sabarmati Ashram แห่งนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นการเดินขบวน มุ่งสู่ Dandi ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 240 ไมล์ (1ไมล์ ประมาณ 1.6 กิโลเมตร) โดยใช้ระยะเวลา 23 วัน

dscf9239.jpg dscf9213.jpg dscf9167.jpg untitled-1.jpg dscf9184.jpg

เดินถ่ายรูปภายใน Sabarmati Ashram ซักพัก ก็มีเด็กที่วิ่งเล่นอยู่แถวๆนั่นมาขอให้ถ่ายรูปด้วยครับ โชคดีไป จริงๆแล้วอยากถ่ายมาแต่ไม่กล้า ได้สักพักนึง แต่เอามาให้ดูสองรูปพอ

dscf9228.jpg

dscf9229.jpg

ถ่ายไปๆ ก็คิดว่า เด็กพวกนี้สู้กล้องน่าดู มีบางรูปถ่ายแล้วมืดไป พอตอนให้ดูมีการบอกว่าขอแสงอีกหน่อยด้วย (อืมให้มันได้แบบนี้)  และด้วยความร้อน (ถึงแม้ว่าภายในจะร่มรื่นผมก็ยังแอบร้อนนิดๆ ประจวบกับได้เวลาที่ต้องกลับเข้าออฟฟิต เพื่อรอเวลา กลับโรงแรม (เพราะเช็คเอาไปแล้ว แต่รอรถโรงแรมส่งกลับไปสนามบินตอนห้าทุ่ม) อืมใกล้เวลาแล้วสินะที่ต้องจาก Ahmedabad แอบอยากอยู่ต่อเล็กๆแต่ว่า อยากกลับบ้านเหมือนกัน

ปลแรก สำหรับเรื่อง สาวๆในเมือง Ahmedabad ที่มีเมล์มาถามถึงในตอนนี้คงต้องขอข้ามไปครับเนื่องจากเพื่อนที่นี่บอกไว้ว่า ไม่ควรถ่ายรูปผู้หญิงที่นี่เนื่องจากเหตุผลทางศาสนาบางอย่าง แต่บอกได้เลยว่า อัตราส่วนผู้หญิงที่นี้กับผู้ชายอยู๋ที่ 20 80 ซึ่งน้อยมาก (อ้างอิงจากเพื่อนที่นี่อีกคนหนึ่ง)

ปลท้าย ตอนหน้าจะเป็นตอนสุดท้ายของ Hello Ahmedabad แล้วครับโปรดติดตาม และจะพาไปพบกับเพื่อนใหม่ที่พาไปชิมอาหาร เล่าเรื่องราว และรับรองเราเป็นอย่างดีครับผม

ตอนที่ผ่านมา —————
Hello Ahmedabad – ภาค 1
Hello Ahmedabad – Indian Food
Hello Ahmedabad – ชมเมือง 1