ความจริงแล้ววันนี้วางแผนไว้ว่าจะนั่งมาตรวจสอบข้อมูลที่เก็บมา (งานบริษัท) แต่ป่านชะนี้แล้วยังไม่ได้ทำเลย ไม่เป็นไร วันนี้วันอาทิตย์ จู่ๆ ก็มีความคิด แว๊บเข้ามาว่า รูปตอนไปสิงคโปร์ ที่ฝากไว้กับสองหาวจะโดนลบไปหรือป่าว (เพราะว่า แต่ละวันจะมีรูปส่งเข้าไปเยอะมากมากกกก) คิดได้แล้วก็เข้าไปดู และจัดการเอามาเก็บไว้ที่นี่ดีกว่า (คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพเต็มๆ นะครับ)

การถ่ายภาพชุดนี้ทั้งหมด ใช้ขาตั้งกล้องนะครับ (มีแค่บางภาพ ที่ไม่ใช้) ถ่ายมา สามถึงห้าภาพ แล้วมาต่อด้วย photo shop ปรับ คอนทราส บวก USM นิดหน่อย แล้วก็แปะ ตัวหนังสือครับ

panorama_01.jpg

มาต่อกันดีกว่า รูปคงไม่ได้เรียงลับดับเท่าไหร่นะครับ ภาพนี้ถ่ายบริเวณ river side walk ครับ เป็นเส้นทางที่ สามารถเดินท่องเที่ยว หรือว่า จะนั่งเรือก็ได้ครับ (ผมใช้เดินเอา ประหยัดดี) มองไปลิบๆ จะเห็น ตึกย่านธุรกิจ แสงไฟนีออน สัญลักษณ์หลายอันคุ้นตามาก (แต่ในรูปดันมองไม่ค่อยออก)
panorama_02.jpg

esplanade (แต่ไม่ใช่ตรงรัชดานะครับ) หรือตึกหนามทุเรียน เป็นโรงละคร และ แหล่งรวมของศิลปะต่างๆครับ
panorama_03.jpg

Buddha Tooth Relic Temple วัดนี้อยู่บริเวณ ไชน่าทาวน์ครับ น่าจะเพิ่งสร้างได้ไม่นาน เพราะพี่ที่ไปก่อนหน้าผม เค้าบอกว่าไม่เคยเห็น ช่วงที่ผมไป เค้ากำลังจัดประกวดถ่ายรูปกันด้วยหละ เพราะเห็นคน แบก อาวุธหนักมาถ่ายรูปกัน เยอะพอสมควร
panorama_04.jpg

ตลาดมืด ย่ายไชน่าทาวน์อีกเช่นกัน แต่ผมไปตอนสี่โมงกว่าๆ ก็ขายของกันเต็มไปหมดแล้วนะครับ วิธีไปง่ายมาก ขึ้น MRT ลงที่สถานี ไชน่าทาวน์ได้เลย ที่พิเศษ สถานีนี้ มีสวนลอยฟ้า ด้วย รื่นรมณ์ ทีเดียว คนเยอะพอสมควร ถ้าจะชื้อของฝาก บริเวณนี้ ราคาดีสุด (ถูกกว่าย่านอื่นๆ)
panorama_05.jpg

ย่าน ถนน บูกิส (จตุจักรสิงคโปร์) เป็นอีกย่านหนึ่งที่มีคนมาจับจ่ายใช้สอยชอบปิ้งกันมากพอดู รูปนี้ผมต้องเดินขึ้นไปชั้นดาดฟ้าของตึกย่านที่พักอาศัย แล้วก็กลั่นใจกด มาตามเคย
ปล. สังเกต บอลลูน ที่อยู่ลิบๆ จะเป็นบริเวณโรงแรม NSS แห่งพันทิพย์ดอทคอม (คือเป็นโรงแรมแนะนำ ที่คนไทยจะไปพักกันเยอะมาก แต่ผมจองไม่ทัน)
panorama_06.jpg

เปลี่ยนมาเป็นมุมสูงๆบ้าง The Gate Way ตึกคู่ อลังการย่านถนน บีชโรด อยู่ใกล้โรงแรมที่ผมไปพัก ช่วงไปประชุม เอ่อ.. เก็บไม่หมด เลือกมุมนี้มาละกันนะครับ

dscf7234.jpg

จริงๆยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ยังมีอะไรน่าดู น่าศึกษาอีกเยอะ (ผมว่าบ้านเราน่าจะปรับใช้เป็นแบบอย่างได้ สิ่งดีๆของเค้าเราก็น่าจะนำมาเป็นแรงบันดาลใจ นา…) มองนาฬิกาอีกที ผมควรเริ่มไปทำงานได้แล้วหละ ไม่อย่างนั้นคงจะไม่ได้นอนแน่ๆคืนนี้

เอาเป็นว่าคราวหน้าผมจะมาพาเดิน ตามซอกซอยกันดีกว่า (งานนี้งบน้อย เดินอย่างเดียว 55)

พบกันใหม่ตอนหน้านะครับ

สวัสดี