ลัดคิวก่อนไปต่อ ญี่ปุ่น มั่วๆ ตอน 2 พอดีว่าวันนี้ได้โอกาส หลังจากเล็งมานาน และที่สำคัญมีคน (เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผมเอง) ยังไม่รู้จักเยอะมาก เลยช่วยประชามสัมพันธ์ให้คนไปมากๆหน่อย แฮร่…

“พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ” ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

เหล่าไดโนเสาร์ภายนอก

จริงๆ แล้ว สำหรับพิพิธภัณฑ์นี้ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับ “ธรณีวิทยา” ที่ว่ากันด้วย การกำเนิดโลก ยุคต่างๆ วิวัฒนาการของโลก รวมไปถึง แร่ธาตุ ต่างๆ โดยมี Gimmick คือ ไดโนเสาร์ ที่เป็นตัวชูโรงทำให้น้องๆ หนูๆ สนใจเข้ามาเรียนรู้กัน มากขึ้น โดยเฉพาะ มีเรื่องเกี่ยวกับ ไดโนเสาร์ สายพันธุ์ไทย อย่าง ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน, สยามโมซอรัส สุธีธรนี, สยามโมไทรันนัส อีสานเอนซิส เป็นต้น

สำหรับสิ่งที่นำเสนอผมว่าดีพอควร เด็กๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ แต่ถามว่าสุดหรือยัง อาจจะยังไม่สุดนะ แต่ก็ไม่แน่ว่าอีกหน่อยจะดีกว่านี้ถ้าได้รับความนิยม เผื่อว่าจะมีงบมาลงเพิ่มเติม (อันนี้ก็ภาวนาขอให้เป็นจริง จะดีมากๆเลย)

ภายในอาคารจัดแสดง
ถ้าใครยังไม่เคยมา อยากให้ลองแวะมาครับ บัตรเข้าชมราคา 30 บาท เท่านั้น และยังมีส่วนลดอื่นๆ สำหรับเด็กและผู้สูงอายุด้วย รายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่  http://ngm.in.th/  ซึ่งมีรายละเอียดครบถ้วน รวมไปถึงสามารถเข้าชมแบบ virtual 360 ได้ด้วย ส่วนถ้ามาแล้ว อยากให้แวะ ไปที่ ท้องฟ้าจำลอง รังสิต และ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ (อาคารลูกเต๋าสองลูก) ด้วยทีเดียวเลย

วิธีเดินทาง ตาม Google Map ที่ลิงค์นี้ครับ https://goo.gl/maps/sy4RTJDaXYw