เป็นตำแหน่งงานทางด้าน software developer เช่นเดิมครับ ทำงานกับผมเลย (ไม่รู้ว่าโชคร้ายหรือโชคดี แต่เอาเป็นว่า มันแน่ๆ แค่เหนื่อยหน่อย)

คุณสมบัติคร่าวๆ ตามนี้ครับ (ชื่อตำแหน่งยังไม่มี)

หลักๆ: VB.NET (win/web) (.net 2.0), MSSQL 2000/ 2005, IIS

มีจะได้เปรียบ: PHP (plus AJAX), mySQL, AppServe

คุณสมบัติที่ไม่อยากได้: ไม่มีความพยายาม ไม่กระตือรือร้น คิดว่ามาทำงานที่นี่แล้วจะสบาย

การทดสอบ: ที่คิดไว้คร่าวๆคือ ผมจะมีโจทย์หนึ่งข้อ (ยังคิดไม่ออก แต่แบ่งเป็นสองตอน) มีอุปกรณ์ให้ทุกอย่าง แต่ยังไม่ได้ setup คุณต้องมาจัดการเอง มี internet ให้ แน่ใจได้เลยว่าเขียนโปรแกรมแน่ๆ ให้เวลา จนกว่าคุณจะพอใจ แต่ไม่เกิน สองวัน การทดสอบ อาจจะทำวันเสาร์- อาทิตย์ เพราะ คนที่มีงานอยู่อยากหางานใหม่ จะได้ มาทดสอบ แบบพิสดารนี้ได้

ข้อตกลงคือ: ตกลงเงินเดือนก่อน แล้วคุณทำทดสอบ แล้วผมกับคุณก็ต่างคนต่างเลือกว่า ผลการทำสอบแบบนี้ผมรับได้มั๊ย และคุณถ้าเจองานแบบนี้ กับเงินเดือนระดับนี้คุณรับได้หรือเปล่า

ไม่แน่ใจว่าจะมีคนสนใจแค่ไหน แต่ผมว่ามันต้องมีแหละน่า และผมเชื่อว่า การให้ลงมือทำงานจริงย่อมดีกว่านั่งสัมภาษณ์แค่ สองสามชั่วโมง

ผมเชื่อว่าด้วยวิธีการนี้ คนมาสมัครจะรู้ว่า เค้าจะเจออะไร และผมจะรู้ว่าผมจะเจออะไร

ใครมีวิธีดีๆ ก้อแนะนำมาได้ครับ

อ้อ เด็กจบใหม่ผมก็รับนะ แต่ว่าเอาโปรเจคจบมา พรีเซนต์ให้ผมดูซักนิดนึงครับ ส่วนการศึกษา จะจบอะไรมาก็ได้แต่ว่า ต้องมีคุณสมบัติตามด้านบน

ส่วนอีกหนึ่งตำแหน่ง จะเกี่ยวกับด้าน Research (พี่อีกคนในแผนกฝากหา ยังไม่ค่อยมีรายละเอียดมากนัก)

คุณสมบัติตามด้านล่าง (มีข้อใดข้อนึง แบบ แน่นปึก ถ้ามีสองข้อก็ได้เปรียบ)
1 มีความรู้เกี่ยวกับ ตลาดยา ความรู้ทางด้านยา และโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ (น่าจะต้องจบทางด้าน เภสัช พยาบาล เทคนิคการแพทย์) – ICD10, ATC, Active Ingredient, Indication (ถ้าอ่านแล้วไม่รู้ว่ามันคืออะไรเลย ก็ถือว่าไม่มีคุณสมบัติข้อนี้ละกัน ง่ายดี)

2 มีความรู้ทางด้าน การ วิเคราะห์ วิจัย แปรผล ข้อมูล พื้นฐานทาง สถิติ

option: excel (analysis tools pack, chart, pivot)/ spss/ power point

เอาหละคับ ใครอ่านแล้วสนใจ อยากมาทำงานมันส์ๆ รายได้พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องก็ส่ง resume กันเข้ามาได้เลยครับผม ที่ narapatp AT pharmalink.com (เริ่มงานประมาณปีหน้านะครับผม)

แล้วมาลุยงานมันส์ด้วยกันนะครับ
สวัสดี