อะแฮ่ม จะบอกว่าเกาะกระแส ก็… ใช่หละมั๊ง จริงๆก็มีพี่ที่สนิทกันชวนนานมาแล้วแต่ ทุนทรัพย์ยังไม่พร้อม (จริงตอนนี้ก็ยังไม่พร้อม ทุบกระปุกมาซื้อก่อน) หุ้นที่เล็งไว้ก็รออีกแป๊บบนึงนะ

 

แรงบันดาลใจ

หลังจากที่อยากจะเริ่มก็เริ่มค้นหาข้อมูล แล้วก็มาเจอสองรายการนี้ ไม่รู้ว่าช่วงที่ออกอากาศผมหายไปไหนมา (คงทำงานอย่างบ้าคลั่งอยู่) แล้วก็ทำให้ผมนึกได้ว่า สมัยเรียน ผมก็ขี่จักรยานอยู่ประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นของเพื่อน เพราะตัวเราใหญ่เรยต้องยอมปั่นให้เพื่อนซ้อน ฮ่าๆๆ พอดูรายการไปหลายเทปเข้า ก็เริ่มเคลิ้มแล้วก็คิดว่า มันก็จริงเนอะมาลองดูกันซักหน่อยดีกว่า


และอีกรายการหนึ่ง

หลังจากดูจบแล้วก็ได้เวลา

เริ่มไปดูของจริง

Cafe’ Symphony ผมรู้จักร้านนี้เพราะว่าเดินผ่านตอนกลับจากทำงานฮะแล้วพอดีว่า หน้าร้านบอกว่าลดฉลอง ครบรอบห้าปี แต่วันนั้นรีบฮะไม่ได้เข้าไป พอกลับถึงบ้านก็จัดการถามอากู๋ แล้วก็เจอ บทความนี้ พออ่านแล้วมันก็อดใจไม่ได้ที่จะต้องไปเจอ เนื่องด้วยลูกชายเข้าอู่สามอาทิตย์ต้องใช้บริการรถสาธารณะ และรถมันติดมากกกก ห้าชั่วโมงฮะ บ้าคลั่งมาก พอไปถึงร้าน ก็ไม่รอช้าขอไปดูจักรยานทันที แต่น่าเสียดายที่ คุณโฮชิ กลับญี่ปุ่นไปเยี่ยมคุณแม่ เลยเจอแฟนคุณโฮชิและพี่แมวพี่เขย แล้วก็แนะนำ Giant Rincon ปี 2013 ตัวนี้

Giant Rincon 2013

และกาแฟ ก็มาพอดีราคาสูงนิดหน่อยตามทำเล แต่อร่อยมากกก

และแล้วก็เจอเนื้อคู่

หลังจากที่เมื่อวานค้างคา จากการไปนั่งคร่อม Giant Rincon 2013 แล้วมันใหญ่เกินตัวชายไทยขนาดกระทัดรัด และพี่แมวบอกว่ามันเล็กที่สุดแล้ว แป่ววว วันนี้เลยออกจากบ้านแวะ สวนธนไบค์พลัส ที่มันใกล้บ้านจัดแต่ไม่เคยเดินเข้าไปซักที วันนี้จัดเลย ไปเจอ Trek 4300 ดำแดง ไซส์เหมาะกับคนขนาดกระทัดรัดอย่างผมพอดี คร่อมแล้วสบายใจมีเนื้อที่เหลือเฟือ ยืนน้ำลายไหล อยู่สิบนาทีได้ เฮียจุ้ย ก็เดินเข้ามา จากการพูดคุย แล้วผมต้องเรียก อาแปะ เพราะว่าอายุเยอะกว่าพ่อผมอีก หลังจากสรุปได้แล้ว จัดฮะ อาแปะจุ้ยลงมือเอง

Trek 4300 disc break แบบน้ำมัน รุ่นปี 2014 ที่เพิ่งเข้ามาในร้านได้อาทิตย์นึง กำลังถูกปรับแต่งและติดของเล็กๆ น้อยๆ  หลังจากนั้น แปะจุ้ยก็สอนการใช้เกียร์ การถอดล้อปรับอานและอื่นๆ แล้วก็ทดลองปั่น

หลังจากชำระค่าเสียหายแล้ว ก็ปั่นกลับบ้านฮะ ระยะทางจากร้านมากประมาณ 5 กม.  ก่อนปั่นออกถนน (ครั้งแรก) อย่างน้อยๆก็ต้องมี หมวกนิรภัยนะฮะ

แล้วก้อถึงบ้านโดยสวัสดิภาพฮะ ก็ได้อารมณ์แปลกดี กับการขี่บนถนนครั้งแรกลมเย็นๆ ขี่สบายๆ เหงื่อซึมๆ

คิดว่าหลังจากลองปรับตัวให้เข้าจักรยานซักพักคงจะหาก๊วนออกทริป และถ้าทำได้ก็จะลองขี่จากหอไปทำงานดู

เพื่อสุขภาพ เพื่อตัวเรา เพื่อชีวิตของเราฮะ

 

Life Rider สวัสดีครับ

สถิติน่องนุ่น (first ride) 🙂

Date: 25 May 2013
Distance: 5.1 km
Avg speed: 12.45 km/h